Điều kiện thi công sơn kẻ đường giao thông
Thi công sơn kẻ đường chỉ được thi công vạch sơn tín hiệu giao thông khi mặt đường đã được làm sạch.
Bề mặt mặt đường trước khi thi công vạch sơn tín hiệu không được phồng rộp, bong tróc, vón cục hay bị các khiếm khuyết khác.
Nhiệt độ mặt đường tối thiểu để thi công sơn kẻ đường giao thông
Vật liệu sơn tín hiệu sử dụng | Nhiệt độ mặt đường tối thiểu |
Sơn hệ nước | 22 độ C |
Sơn hệ dung môi | 20 độ C |
Sơn loại nhiệt dẻo | 30 độ C |
Máy móc thiết bị, dụng cụ thi công phải được chuẩn bị đầy đủ, tập kết tại hiện trường đảm bảo hoạt động tốt.
Vật liệu sơn phải được tập kết đủ tại hiện trường, đảm bảo chất lượng theo quy định tại điều 5 của tiêu chuẩn này.
Biện pháp thi công sơn kẻ đường giao thông
Bước 1. Thi công sơn lót
Trong biện pháp thi công sơn kẻ đường giao thông, bước thi công sơn lót giúp tăng hiệu quả bám dính và độ bền cho lớp sơn phủ. Dùng con lăn lăn đều lớp sơn lót xuống mặt đường theo độ rộng của vạch đã được kẻ sẵn. Đợi sơn lót khô thì mới bắt đầu thi công sơn vạch kẻ đường; bước tiếp theo là sơn dẻo nhiệt.
Bước 2: Thi công sơn kẻ đường giao thông hệ nhiệt dẻo
Nấu sơn
+ Để tránh biến màu sơn và xuất hiện hiện tượng phồng rộp; do thi công vượt quá nhiệt độ quy định, chú ý cho một bao sơn từ từ vào nồi nấu; sau đó cho máy khuấy hoạt động đến khi nhiệt độ trong nồi khoảng 1000 độ C thì cho dần các bao sơn khác vào đến cho tới khi nồi đầy, dừng lại chờ cho sơn đạt nhiệt độ thi công (1700C – 2100C).
Biện pháp thi công sơn kẻ đường còn phụ thuộc tùy theo nhiệt độ môi trường khi thi công. Khi chuẩn bị rót để thi công sơn kẻ vạch các bạn cần phải giảm lửa xuống.
Bắt đầu trải sơn nhiệt dẻo kẻ vạch
Nhiệt độ trong nồi nấu phải là từ 1800C – 2100C. Sơn rót xuống xe nhiệt độ còn lại 1700C – 1900C. Lưu ý là Xe sơn vẫn phải đốt nóng để duy trì nhiệt độ ổn định. Sơn chảy xuống đế sơn và rải xuống đường ở nhiệt độ 1700C – 1800C. Bề mặt vạch sơn trên mặt đường không được phồng rộp, vón cục, bong tróc hay bị các khuyết tật khác.
Độ dày điển hình thi công sơn kẻ đường giao thông
Phương pháp thi công | Máy thi công điển hình | Mục đích sử dụng | Độ dày điển hình |
Gạt | Bằng tay hoặc máy tự động | Vạch ngang và biểu tượng | 2 -5 mm |
Phun | Máy tự động | Vạch dọc | 1,5 – 3mm |
Ép đẩy | Máy tự động | Vạch dọc | 2 – 5 mm |
Gia công định hình | Máy tự động | Vạch dọc | 3 – 10 mm |
Tạo hình trước | Bằng tay | Biểu tượng và vạch dọc | 2 – 4 mm |
Tạo độ phản quang bề mặt
- Trường hợp có quy định rắc thêm hạt thủy tinh lên bề mặt sơn vạch đường thì phải rắc với mật độ tối thiểu 375 g/m^2 (rắc bằng máy).
- Với những vạch đường có yêu cầu đảm bảo tầm nhìn ban đêm trong điều kiện ẩm ướt, có thể sử dụng hạt thủy tinh với kích thước 1 mm đến 5 mm, và đáp ứng yêu cầu của AASHTO M247 để thay thế một phần, hoặc thay thế toàn bộ lượng hạt thủy tinh.
Có thể làm nguội vạch kẻ đường bằng cách phun nước hoặc bằng các biện pháp thích hợp khác nhưng phải đảm bảo sao cho vạch kẻ đường không bị hỏng.
Kiểm tra nghiệm thu sau thi công
– Bước cuối cùng của biện pháp thi công sơn kẻ đường, đó chính là nghiệm thu và kiểm tra. Dùng thước cặp để kiểm tra độ dày của sơn bằng cách bóc một miếng sơn đã thi công trên mặt đường và dùng thước cặp đo xem độ dày đã đủ tiêu chuẩn hay chưa.
Sau 15 phút kể từ khi thi công, vạch tín hiệu phải chịu được dòng giao thông qua lại.
Công Ty TNHH Kinh Doanh Nam Phát luôn đặt niềm tin của khách hàng lên hàng đầu, lợi ích khách hàng đi đôi thành công của công ty. Khi bạn có nhu cầu tham khảo đơn giá, kỹ thuật thi công “ thi công sơn kẻ đường giao thông” hãy liên hệ với chúng tôi.
“TẬN TÂM – UY TÍN
CHẤT LƯỢNG – GIÁ CẢ HỢP LÝ”
CÔNG TY TNHH KINH DOANH NAM PHÁT
ĐC:931, Tỉnh Lộ 43, KP2, Phường Bình Chiểu, Quận Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh
ĐT: 0917.787.428 (Mr. Nam)
0966 54 79 39 (Mr. Dần)
0914 138 519
Email: tongthauson@gmail.com
Pingback: TIÊU CHUẨN THI CÔNG VẠCH SƠN BÃI ĐỖ XE ⋆ DNTN NAM PHÁT
Pingback: Ý NGHĨA VẠCH KẺ ĐƯỜNG - PHƯƠNG PHÁP THI CÔNG ⋆ NAM PHÁT