Yêu cầu kỹ thuật đối với vạch sơn kẻ đường sau khi thi công; bao gồm: Hệ số phản quang, màu sắc, độ chống trượt; độ bám dính và kích cỡ của vạch sơn kẻ đường

Yêu cầu về hệ số phản quang

Phản quang là tính năng của vạch kẻ đường; để phản chiếu ánh sáng từ đèn xe quay trở lại vị trí người lái trên xe. Ban đầu, phản quang sẽ được xác định bởi lượng hạt bi thủy tinh; hoặc hạt phản quang Element rải lên trên bề mặt vạch kẻ đường. Biểu hiện tiếp theo của vạch kẻ đường; được xác định bởi số lượng và chất lượng của hạt bi thủy tinh bên trong của vạch kẻ đường.
Hạt bi thủy tinh và hạt phản quang Element sử dụng trộn sẵn trong sơn nhiệt dẻo; phải đáp ứng các yêu cầu trong Mục 4.2 ( thành phần vật liệu). Đồng thời hạt bi thủy tinh; và hạt phản quang Element; sử dụng trên bề mặt sơn nhiệt dẻo để mang lại hệ số phản quang trong vòng 3 tháng đầu; sau khi thi công xong.

Yêu cầu về hệ số phản quang được chia làm 3 loại; tương ứng với yêu cầu phản quang của từng loại đường. Đối với những loại đường có lưu lượng phương tiện giao thông lớn; nên yêu cầu loại vạch kẻ đường có hệ số phản quang cao.
Đối với đường cao tốc, đường quốc lộ cấp I; cấp II có lưu lượng phương tiện lưu thông cao; đường đô thị chính cần lựa chọn vật liệu kẻ đường loại I. Yêu cầu về hệ số phản quang vạch kẻ đường ( đo sau 3-10 ngày thi công); được quy định tại bảng sau.

Yêu cầu hệ số phản quang vạch kẻ đường loại I sau khi thi công (mcd.lx-1.m-2)

Đối với đường cao tốc ( tốc độ từ 60- 80km/h) , đường quốc lộ cấp II, cấp III; đường đô thị cần lựa chọn vật liệu kẻ đường loại II. Yêu cầu về hệ số phản quang vạch kẻ đường; (đo sau 3-10 ngày thi công) được quy định tại bảng sau.

Yêu cầu hệ số phản quang vạch kẻ đường loại II sau khi thi công (mcd.lx-1.m-2)

Đối với các loại đường cấp IV, đường quốc lộ có lưu lượng phương tiện thấp; và các loại đường còn lại; nên yêu cầu vật liệu kẻ đường loại III theo yêu cầu về hệ số phản quang; (đo sau 3-10 ngày thi công) được đưa ra tại bảng sau.

Yêu cầu hệ số phản quang vạch kẻ đường loại III sau khi thi công (mcd.lx-1.m-2)

Yêu cầu về màu sắc ban ngày

Vật liệu kẻ đường sau khi gia nhiệt trong 240 ± 5 phút tại 218 ± 2°C; và làm nguội xuống 25 ± 2°C phải đáp ứng các điều kiện sau:
Màu trắng: Hệ số phản quang vào ban ngày, Y (%) tại 45°/0°- đặc tính hình học; và nguồn sáng D65 sử dụng tiêu chuẩn quan sát 1931 CIE 2° ≥75.
Màu vàng: Hệ số phản quang vào ban ngày, Y (%) tại 45°/0°- đặc tính hình học; và nguồn sáng D65 sử dụng tiêu chuẩn quan sát 1931 CIE 2° ≥45.

Yêu cầu về độ chống trượt

Giá trị độ chống trượt (SRV) là phép đo độ chống ma sát; giữa khối lăn cao su và bề mặt thử nghiệm. Giá trị độ chống trượt đo được phải lớn hơn 45 theo phương pháp thử 8.9 hoặc ASTM E 303-93(2013).

Yêu cầu về độ bám dính

Giá trị độ bám dính đo được phải lớn hơn hoặc bằng 1,24 MPa; theo phương pháp thử ASTM D 4541 hoặc tiêu chuẩn tương đương

Yêu cầu về kích thước hình học của vạch kẻ đường

Kích cỡ của vạch sơn kẻ đường được tuân theo thiết kế; và thỏa mãn các yêu cầu ở bảng sau:

KÍCH CỠ CỦA VẠCH SƠN KẺ ĐƯỜNG

Hồ sơ năng lực nhà thầu xây dựng chuyên nghiệp Nam Phát

Công Ty TNHH Kinh Doanh Nam Phát luôn đặt niềm tin của khách hàng lên hàng đầu; lợi ích khách hàng đi đôi thành công của công ty. Khi bạn có nhu cầu tham khảo đơn giá; kỹ thuật thi công “ thi công sơn kẻ vạch giao thông” hãy liên hệ với chúng tôi.

“TẬN TÂM – UY TÍN

CHẤT LƯỢNG – GIÁ CẢ HỢP LÝ”

CÔNG TY TNHH KINH DOANH NAM PHÁT
ĐC:931, Tỉnh Lộ 43, KP2, Phường Bình Chiểu, Quận Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh.
ĐT:  0917.787.428 (Mr. Nam)
         0918.185.927 (Mr. Năm)
         0966 54 79 39 (Mr. Dần)
         0914 138 519

EMAIL: TONGTHAUSON@GMAIL.COM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *